Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng
Các doanh nghiệp hoạt động trong thị trường có tính cạnh tranh cao phải nỗ lực nhiều hơn để nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể mang lại lợi thế cho họ vì chúng có thể tăng cơ hội kinh doanh và cải thiện tỷ lệ giới thiệu. Họ cũng có thể tăng tỷ lệ chấp nhận sản phẩm và dịch vụ mới.
Ứng dụng di động cung cấp phương thức liên lạc một và hai chiều thuận tiện giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ. Giao tiếp thuận tiện dẫn đến sự tương tác liên tục, giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng theo thời gian và điều chỉnh chiến lược dựa trên những hành vi đó. Như vậy, ứng dụng di động có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng với chi phí thấp.
Khi một doanh nghiệp có được lượng khách hàng trung thành, doanh nghiệp có thể dễ dàng dự báo mức tăng trưởng ngắn hạn và dài hạn hơn. Tính năng dự báo nâng cao cho phép doanh nghiệp tinh chỉnh các dịch vụ của mình và tạo ra các sản phẩm cũng như dịch vụ mà cơ sở của họ mong muốn. Các doanh nghiệp cũng có thể tăng cường lòng trung thành của khách hàng bằng các chương trình thẻ khách hàng thân thiết mà khách hàng có thể nhận và theo dõi trên ứng dụng.
Tăng cường hoạt động tiếp thị
Ứng dụng di động giúp doanh nghiệp thông báo cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại về các sản phẩm và dịch vụ mới. Ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng cường các hoạt động tiếp thị và quảng cáo vì chúng yêu cầu khách hàng tiềm năng tích cực tìm kiếm và cài đặt ứng dụng. Nói cách khác, ứng dụng thu hút những khách hàng tiềm năng có giá trị trong phạm vi tiếp thị của doanh nghiệp. Sau đó, nhóm tiếp thị có thể theo dõi việc sử dụng ứng dụng và sử dụng các chiến lược quảng cáo để nhắm mục tiêu đến những người dùng cụ thể dựa trên hành động của họ trong ứng dụng.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng giúp doanh nghiệp khởi chạy các chiến dịch tiếp thị và nhanh chóng chuyển đổi giữa nhiều chiến dịch. Quảng cáo trên ứng dụng yêu cầu ít vốn hơn so với các phương pháp truyền thống nhưng mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ. Doanh nghiêp cũng có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi trên ứng dụng để nhắm mục tiêu vào các nhóm cụ thể, điều này tạo ra nhu cầu thị trường nhanh chóng.
Khuyến khích mua sắm trực tuyến
Trong thế giới kỹ thuật số, khách hàng yêu cầu sự linh hoạt khi lựa chọn và đặt mua sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp có thể thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động để thông báo và tiến hành mua hàng trong ứng dụng.
Các doanh nghiệp bắt đầu cho phép khách hàng đặt hàng trên ứng dụng di động từ đầu những năm 2010. Trước thời điểm này, khách hàng ngần ngại khi đặt mua sản phẩm – đặc biệt là những sản phẩm đắt tiền – trên ứng dụng. Tuy nhiên, khi người dùng ngày càng thoải mái mua hàng trên điện thoại thông minh, nhiều người trong số họ bắt đầu thích kênh này hơn.
Cho phép tiếp cận đa kênh
Các doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp bán hàng đa kênh để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch trên các thiết bị. Quyền truy cập đa kênh cho phép khách hàng mua hàng từ bất kỳ vị trí nào. Doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm đa kênh của họ bằng ứng dụng di động vì ứng dụng này cho phép khách hàng mua sắm và mua hàng từ điện thoại thông minh của họ.
Giám sát quan hệ khách hàng
Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc hiểu được suy nghĩ của khách hàng. Các doanh nghiệp từ lâu đã dựa vào khảo sát khách hàng để theo dõi mối quan hệ với khách hàng, nhưng với sự phổ biến của thiết bị di động, họ cũng có thể thu thập thông tin từ các ứng dụng. Ví dụ doanh nghiệp có thể theo dõi tần suất khách hàng sử dụng ứng dụng, xác định những chương trình khuyến mãi nào họ có thể quan tâm và xem xét các phản hồi được yêu cầu và không được yêu cầu. Thông tin này có thể giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng tích cực.
Tăng cường nhận thức về thương hiệu
Các ứng dụng di động sử dụng thông báo đẩy có thể giúp giữ chân khách hàng và khách hàng theo thời gian. Doanh nghiệp có thể tiếp cận tất cả hoặc một nhóm nhỏ người dùng bằng thông báo về tin tức và chương trình khuyến mãi sản phẩm thông qua ứng dụng. Họ cũng có thể thực hiện nhắm mục tiêu chi tiết với thông tin như vị trí và lịch sử tương tác trong quá khứ.
Với các cài đặt và cấu hình phù hợp, thông báo ứng dụng có thể giúp doanh nghiệp ghi nhớ thương hiệu hoặc sản phẩm của mình trong tâm trí khách hàng. Nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy lưu lượng truy cập kỹ thuật số, vượt trội so với đối thủ cạnh tranh và tăng doanh thu.
Khai thác dữ liệu
Ứng dụng di động mang lại cơ hội khai thác dữ liệu tuyệt vời. Doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu được thu thập để xác định mô hình khách hàng và phản ứng với các chiến thuật tiếp thị. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kết hợp dữ liệu từ ứng dụng di động với dữ liệu từ các nguồn khác, chẳng hạn như nền tảng truyền thông xã hội và tương tác trực tiếp của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tổng hợp và phân tích những thông tin này để hiểu rõ hơn sở thích và xu hướng mua hàng của khách hàng.
Ứng dụng di động có thể xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, cung cấp dữ liệu khách hàng sâu sắc và hơn thế nữa. Các doanh nghiệp tận dụng những ưu điểm vượt trội của ứng dụng di động để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
SiciX Technology cung cấp tới các doanh nghiệp dịch vụ thiết kế Mobile App chuyên nghiệp và uy tín, hỗ trợ doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy doanh số.
Dịch vụ thiết kế Mobile APP của SiciX áp dụng những công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại vào thực tiễn với hệ sinh thái Mobile APP chuyên nghiệp:
– APP Bán hàng
– APP Du lịch
– APP Doanh nghiệp
– APP Thương mại điện tử
– APP Giao vận
– APP Y tế
Liên hệ SiciX để trải nghiệm dịch vụ thiết kế Mobile App mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.
Block "blog" not found