Backup

SiciX Backup – đảm bảo dữ liệu doanh nghiệp luôn được bảo vệ toàn diện, sẵn sàng phục hồi nhanh chóng trong mọi tình huống từ lỗi hệ thống, thao tác sai đến sự cố kỹ thuật.

Thảo luận cùng chuyên gia của SiciX Technology

Backup

SiciX Backup – đảm bảo dữ liệu doanh nghiệp luôn được bảo vệ toàn diện, sẵn sàng phục hồi nhanh chóng trong mọi tình huống từ lỗi hệ thống, thao tác sai đến sự cố kỹ thuật.

Thảo luận cùng chuyên gia của SiciX Technology

Backup

SiciX Backup – đảm bảo dữ liệu doanh nghiệp luôn được bảo vệ toàn diện, sẵn sàng phục hồi nhanh chóng trong mọi tình huống từ lỗi hệ thống, thao tác sai đến sự cố kỹ thuật.

Thảo luận cùng chuyên gia của SiciX Technology

Thời gian phục hồi (Recovery Time Objective – RTO)

Thường ngắn hơn so với phục hồi thảm họa, có thể là vài phút, vài giờ hoặc tối đa một ngày.

Điểm phục hồi (Recovery Point Objective – RPO)

Xác định thời điểm gần nhất mà dữ liệu có thể được khôi phục. Mục tiêu là RPO càng nhỏ càng tốt để giảm thiểu mất mát dữ liệu.

Xác thực và Ủy quyền (Authentication and Authorization)

  • Chỉ cho phép người dùng và ứng dụng hợp lệ truy cập vào các tài nguyên được bảo vệ.
  • Xác thực đa yếu tố (MFA) để bảo vệ tài khoản.
  • RBAC (Role-Based Access Control) quản lý quyền truy cập

Mã hóa dữ liệu (Data Encryption):

  • Bảo vệ dữ liệu nhạy cảm trong quá trình truyền tải.
  • Các giao thức chính được các server ứng dụng sử dụng để giao tiếp, bao gồm: Message Bus (Kafka) và HTTPS.
  • Để bảo mật thông tin trong quá trình giao tiếp của các server ứng dụng, có thể sử dụng phương thức như SSL (Security Socket Layer).

Kiểm soát truy cập (Access Control)

Hạn chế quyền truy cập dựa trên nguồn (IP address), geo-location hoặc các tiêu chí khác.

Giới hạn tốc độ và điều tiết (Rate Limiting and Throttling)

Ngăn chặn các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) và lạm dụng tài nguyên.

Bảo vệ trước các lỗ hổng phổ biến (Protection against common vulnerabilities)

Ngăn chặn các cuộc tấn công như SQL injection, Cross-Site Scripting (XSS), và các lỗ hổng OWASP Top 10 khác.

Giám sát và Logging (Monitoring and Logging):

Phát hiện sớm các hoạt động đáng ngờ và cung cấp thông tin để điều tra sự cố bảo mật.

Mục tiêu

Tạo ra các bản sao của dữ liệu quan trọng để có thể khôi phục lại khi dữ liệu gốc bị mất mát hoặc hư hỏng do lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, lỗi người dùng, hoặc các sự cố nhỏ khác.

Phạm vi

Thường tập trung vào việc sao chép dữ liệu ở cấp độ tệp, thư mục, cơ sở dữ liệu hoặc toàn bộ hệ thống.

Tần suất

Có thể diễn ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc theo lịch trình tùy chỉnh dựa trên mức độ quan trọng và tần suất thay đổi của dữ liệu.

Địa điểm lưu trữ

Các bản sao lưu thường được lưu trữ trên các thiết bị hoặc phương tiện lưu trữ khác nhau so với dữ liệu gốc, có thể là ổ cứng ngoài, băng từ, hệ thống lưu trữ mạng (NAS), hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây.

Thời gian phục hồi (Recovery Time Objective – RTO)

Thường ngắn hơn so với phục hồi thảm họa, có thể là vài phút, vài giờ hoặc tối đa một ngày.

Điểm phục hồi (Recovery Point Objective – RPO)

Xác định thời điểm gần nhất mà dữ liệu có thể được khôi phục. Mục tiêu là RPO càng nhỏ càng tốt để giảm thiểu mất mát dữ liệu.

Mục tiêu

Tạo ra các bản sao của dữ liệu quan trọng để có thể khôi phục lại khi dữ liệu gốc bị mất mát hoặc hư hỏng do lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, lỗi người dùng, hoặc các sự cố nhỏ khác.

Phạm vi

Thường tập trung vào việc sao chép dữ liệu ở cấp độ tệp, thư mục, cơ sở dữ liệu hoặc toàn bộ hệ thống.

Tần suất

Có thể diễn ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc theo lịch trình tùy chỉnh dựa trên mức độ quan trọng và tần suất thay đổi của dữ liệu.

Địa điểm lưu trữ

Các bản sao lưu thường được lưu trữ trên các thiết bị hoặc phương tiện lưu trữ khác nhau so với dữ liệu gốc, có thể là ổ cứng ngoài, băng từ, hệ thống lưu trữ mạng (NAS), hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây.

Thời gian phục hồi (Recovery Time Objective – RTO)

Thường ngắn hơn so với phục hồi thảm họa, có thể là vài phút, vài giờ hoặc tối đa một ngày.

Điểm phục hồi (Recovery Point Objective – RPO)

Xác định thời điểm gần nhất mà dữ liệu có thể được khôi phục. Mục tiêu là RPO càng nhỏ càng tốt để giảm thiểu mất mát dữ liệu.

Mục tiêu

Tạo ra các bản sao của dữ liệu quan trọng để có thể khôi phục lại khi dữ liệu gốc bị mất mát hoặc hư hỏng do lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, lỗi người dùng, hoặc các sự cố nhỏ khác.

Phạm vi

Thường tập trung vào việc sao chép dữ liệu ở cấp độ tệp, thư mục, cơ sở dữ liệu hoặc toàn bộ hệ thống.

Tần suất

Có thể diễn ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc theo lịch trình tùy chỉnh dựa trên mức độ quan trọng và tần suất thay đổi của dữ liệu.

Địa điểm lưu trữ

Các bản sao lưu thường được lưu trữ trên các thiết bị hoặc phương tiện lưu trữ khác nhau so với dữ liệu gốc, có thể là ổ cứng ngoài, băng từ, hệ thống lưu trữ mạng (NAS), hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây.